10 TÁC DỤNG CỦA CÀ PHÊ ĐEN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE BẠN NÊN BIẾT

1. Cà phê có tác dụng giảm cân

Nếu biết sử dụng cà phê đúng cách, bạn có thể thấy lợi ích của cà phê trong việc giảm cân.

Trong cà phê có hàm lượng cafein rất cao, thường từ 0.9 – 1.3%. Đây là hợp chất rất quan trọng trong việc thúc đẩy lipolysis, giúp chuyển hóa các axit béo trong máu và tế bào thành nguồn năng lượng cho quá trình hoạt động. Do đó vô tình khiến lượng mỡ giảm đi một cách nhanh chóng mà ít ảnh hưởng đến lượng cơ nạc.

2. Uống cà phê giúp tăng năng lượng

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê thực sự sẽ có tác dụng giúp bạn tập trung làm việc và tỉnh táo hơn do sự tác động của chất kích thích có trong thành phần của cà phê tương tự với Adenosine được sản sinh trong não người khi chúng ta không ngủ  hoặc làm việc.

Chính vì thế vào buổi sáng thói quen của nhiều người chính là uống một tách cà phê để tăng sự tỉnh táo và tập trung khi chuẩn bị bước vào giai đoạn chạy đua với công việc hàng ngày (1).

3. Cafe có công dụng tăng cường khả năng vận động

Nhiều người khá băn khoăn không biết uống cafe có tốt không khi bạn đang luyện tập? Trên thực tế, uống cà phê thường xuyên có thể sản sinh ra rất nhiều năng lượng tích cực, tăng cường khả năng vận động, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

4. Cà phê chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Nhiều chuyên gia khẳng định cà phê có thể làm giảm nồng độ cholesterol có trong dạ dày, tăng đề kháng. Trong cà phê cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa. Điều này giúp bạn trẻ lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

So với nhiều loại thức uống tăng sự tỉnh táo trên thị trường thì cafe, nhất là cà phê nguyên chất vẫn có nhiều lợi ích với sức khỏe hơn cả.

5. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Type II

Cà phê rất tốt với các bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường. Trong cà phê có chứa các hoạt chất có khả năng kháng viêm chống lại sự rối loạn nội mô. Các loại hợp chất trong cà phê có thể điều tiết insulin hiệu quả. Tác dụng tốt của cà phê đen với bệnh nhân tiểu đường Typ II đã được nhiều chuyên gia chứng minh (1).

6. Cà phê có tác dụng hạn chế bệnh Alzheimer

Các hoạt chất trong cà phê có tác dụng bảo vệ thần kinh, cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả (1). Điều này giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị mắc các bệnh về suy giảm trí nhớ như Alzheimer. Giúp bạn luôn có tinh thần tỉnh táo, ghi nhớ lâu hơn. Tuy nhiên, cà phê chỉ là sản phẩm hỗ trợ để duy trì trí nhớ ngắn hạn. Bạn không nên lạm dụng cà phê thay nước uống hàng ngày.

7. Caffeine giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Parkinson là căn bệnh gây thoái hóa hệ thần kinh cực kỳ nguy hiểm. Những người có thói quen uống cafe đều đặn thường ít có nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Lý do bởi Caffeine trong cà phê có thể tăng đề kháng, sản sinh ra hợp chất có công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson (1).

8. Uống cafe giúp tăng cường khả năng tình dục

Sử dụng cà phê với hàm lượng cafein vừa phải giúp sức khỏe dẻo dai, khắc phục tình trạng không cương cứng (1).

9. Uống cà phê có công dụng tốt cho gan

Cà phê là thức uống tốt cho những người có vấn đề về gan. Cà phê nguyên chất giúp giảm nguy cơ bị xơ gan hoặc các bệnh về gan (1).

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những loại cà phê kém chất lượng thì gan có thể bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Bạn nên sử dụng các loại cà phê nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để nhận thấy những lợi ích của cà phê.

10. Cà phê có công dụng giảm stress

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, căng thẳng thì cà phê là thức uống chế ngự mọi cảm giác mệt mỏi này (1). Trong cà phê có dopamine và serotonin có tác dụng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, không cảm thấy stress. Năng lượng có được từ việc uống cà phê sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, vui vẻ làm việc. 

Bài viết đã được tạo 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên